ยานอนหลับหลบไป พบวิธีหลับง่ายแบบไม่ต้องใช้ยา

ในปัจจุบันมีคนจำนวนมากที่รู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถนอนหลับได้ ถ้าไม่ใช้ยานอนหลับ ส่วนใหญ่แล้วเกิดขึ้นจากภาวะซึมเศร้า ความเครียด รวมถึงปัญหาสุขภาพอื่นๆ ทำให้คนยุคใหม่ใช้ยานอนหลับกันเยอะมากขึ้น เพราะมันเป็นตัวช่วยเดียวที่จะทำให้คนเหล่านี้สามารถพักร่างกายลงได้ ในมัยก่อน ยานอนหลับถือเป็นยาที่มีขายทั่วไป ไม่ว่าใครก็สามารถซื้อได้ แต่ด้วยความที่มันซ้อง่าย จึงเกิดการทำมาใช้ในทางที่ผิด เลยต้องควบคุมการซื้อขาย โดยต้องมีใบสั่งยาจากแพทย์ ทำให้สมัยนี้ยานอนหลับเป็นยาที่ต้องได้รับจากแพทย์เท่านั้น แต่ถึงจะเป็นยาที่จ่ายโดยเภสัชและแพทย์ แต่ถ้าเรากินบ่อยๆ กินทุกวันมันก็จะเกิดปัญหาตามมาอยู่ดี เพราะมันไม่ใช่วิธีธรรมชาติ อย่างแรกที่เราจะเจอคือปัญหาของอาการง่วงซึมในระหว่างวัน ต่อให้เปิดคลิปหลุดมาโชว์ตรงหน้าก็ไม่ทำให้ตื่นตัว รวมทั้งปัญหาจากระบบสมอง ร่างกายจะเรียนรู้ว่าต้องนอนหลับเมื่อได้รับยา เกิดเป็นอาการเสพติดอย่างอ่อนๆ จนคุณไม่สามารถขาดมันได้เลย
แต่ข่าวดีสำหรับคนที่ยังไม่ติดยานอนหลับ และอยากจะหาวิธีนอนหลับแบบธรรมชาติมากที่สุด เพราะบริษัท Barmer Krankenkasse ที่ให้บริการด้านประกันสุขภาพจากประเทศเยอรมมี ได้ออกมาเปิดเผยผลการวิจัยของบริษัท ผลการวิจัยครั้งนี้อาจจะทำให้เหล่าหญิงชายต้องแปลกใจ เพราะการช่วยตัวเองระหว่างดูคลิปหลุดไปด้วยจะช่วยให้คุณสามารถนอนหลับได้ดีขึ้น เรื่องนี้ถึงจะไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ แต่ก็เป็นการยืนยันได้ดีว่าประโยชน์ของการช่วยตัวเองมันมีมากกว่าแค่ระบายความต้องการทางเพศ
เรื่องนี้ถูกเผยแพร่จากเฟซบุ๊คของบริษัทประกันสุขภาพ เพราะต้องการเปิดเผยความลับเกี่ยวกับสุขภาพเพื่อให้ลูกค้าและคนทั่วไปได้ลองวิธีอื่นที่ไม่ใช่การกินยาอย่างเดียว เนื่องจากการกินยานอนหลับมันส่งผลกระทบต่อสุขภาพ รวมถึงอาการเบลอ ง่วงระหว่างวัน อาจจะกลายเป็นอุปสรรคในการทำงานของหลายๆคน ดังนั้นการแก้ปัญหาด้วยการช่วยตัวเอง อาจจะทำให้เกิดผลดีมากกว่าก็ได้
สาเหตุที่ทำให้เราหลับง่ายขึ้นเมื่อเราช่วยตัวเองก่อนนอน เพราะการช่วยตัวเองแต่ละครั้ง ทุกครั้งที่เราถึงจุดสุดยอด ร่างกายจะเกิดการเผาผลาญขึ้น และยังเป็นการใช้พลังงานในระยะเวลาอันสั้น เมื่อสูญเสียพลังงานไป จึงเกิดอาหารเพลีย ง่วงได้ง่ายขึ้น เพราะร่างกายจะต้องการการพักผ่อนเป็นอย่างมาก อาการแบบนี้มักเกิดขึ้นกับคนที่ออกกำลังกาย หรือคนที่ทำงานหนัก แต่มันจะได้ผลดีก็ต่อเมื่อคุณมีความสุขไปกับมัน

Leave a Reply

Your email address will not be published.