อันตรายของการกินในตอนท้องว่าง

บางครั้งขณะที่ปวดท้องเพราะมีปัญหากับสุขภาพนั้นส่วนหนึ่งก็อาจจะเกิดจากพฤติกรรมของเราเอง บางคนชื่นชอบที่จะเปิดหนังโป๊ไทยดูก่อนที่จะกินข้าว บางคนก็รู้สึกว่าการกินข้าวแล้วมาดูหนังโป๊ไทยมันทำให้จุกท้อง โดยการทำกิจกรรมในขณะที่ท้องว่างซึ่งเราได้รวบรวม สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อยังไม่ได้ทานอาหารมาฝาก มีอะไรบ้างมาดูพร้อมกันเลยคะ
1. ทานยาบางชนิดขณะที่ท้องว่างเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ยาที่ช่วยต้านการอักเสบอย่างพาราเซตามอล แอสไพริน หรือยาชีวิตอื่นๆ ที่มีฤทธิ์เหมือนกัน เพราะจะไปลดประสิทธิภาพของยาทำให้เกิดปัญหาสุขภาพร้ายแรง เช่น มีเลือดออกในกระเพาะอาหาร ดังนั้นจึงควรทานอาหารรองท้องก่อนทานยาชนิดนี้
2. การดื่มกาแฟตอนเช้าหลังจากที่ท้องว่างจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟสูตรไม่มีคาแฟอีนก็ตาม เพราะกาแฟจะไปกระตุ้นให้เกิดกรด ทำให้มีอาการแสบท้อง และมีปัญหาอื่นอีกเกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร หากไม่สามารถเลิกดื่มกาแฟในช่วงเวลานี้ได้ การเติม นมหรือครีม จะช่วยลดผลกระทบ ต่อระบบทางเดินอาหารได้ อีก 1 เคล็ดลับที่ดาราหนังโป๊ไทยใช้ คือการดื่มกาแฟแล้วตามด้วยน้ำเปล่าเยอะๆ
3. ดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มแอลกอฮอล์ตอนท้องว่างทำให้เกิดอันตรายต่อกระเพาะอาหาร การดูดซึมของแอลกอฮอล์จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เทียบกับการฉีดแอลกอฮอล์เข้าไปในหลอดเลือดดำ และการดื่มแอลกอฮอล์โดยที่ยังไม่มีอาหารอยู่ในท้องจะทำให้อัลกอฮอล์ถูกกำจัดออกไปได้ช้าลง ทำให้มีอาการแพ้รุนแรงกว่าเดิมส่งผลต่อตับ หัวใจ และไต ในสมัยก่อนก็เคยมีข่าวว่าดาราหนังโป๊ไทยเสียชีวิตขณะถ่ายทำหนังโป๊ไทยเนื่องจากเมาจนหัวใจวาย
4. ออกกำลังกาย ในขณะที่ท้องว่างไม่ควรออกกำลังกายหนักจนเกินไปเพราะจะทำให้เสียมวลกล้ามเนื้อที่รุนแรงมากกว่าเดิม และยังทำให้ไม่กระตือรือร้นในขณะที่ออกกำลังกายเพราะร่างกายไม่มีพลังงาน และหากมีปัญหากับระบบย่อยอาหารสั้นๆ ก็จะยิ่งต้องทานอาหารก่อนออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นแบบใดก็ตาม เพราะการทำกิจกรรมทางกายภาพจะไปกระตุ้นการผลิตน้ำย่อย ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อกระเพาะอาหารแน่นอน
5. ไปซื้ออาหาร ขณะที่กำลังหิวหรือท้องว่างจะยิ่งทำให้ซื้ออาหารมากขึ้น มีการค้นพบว่า ความรู้สึกหิวทำให้เราซื้ออาหารมากกว่าที่เราต้องการ วิธีแก้ก็คือ ไปหาซื้ออาหารตอนที่ไม่หิวมากจนเกินไปและพยายามซื้อของ ตาม List ที่เตรียมไปจากบ้าน จะช่วยทำให้ซื้อของได้น้อยลง
6. น้ำผลไม้ตระกูลชิดรัส กรดและไฟเบอร์ที่พบในผลไม้ตระกูลชิดรัส ทำให้กระเพาะอาหารเกิดการระคายเคือง และเมื่อทานในขณะที่ท้องว่างจะเป็นอันตรายมากสำหรับคนที่เป็นโรคกระเพาะอาหารอักเสบ หรือผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนี้ อย่างไรก็ตามการเจือจางน้ำผลไม้ในตระกูลชิดรัส ในอัตราส่วน 1 : 1 สำหรับผลไม้ที่มีความเป็นกรดสูง หรือ 2 : 1 สำหรับผลไม้ชนิดอื่นๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published.