เซ็กส์ปลอดภัยทำอย่างไรถึงปลอดโรค

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์นั่นหลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าจะเป็นได้ก็ต่อเมื่อเราร่วมรักแบบในคลิปหีกับคนที่เป็นโรคโดยไม่สวมถุงยางอนามัย หรือการรับเลือดจากคนที่เป็นโรคเข้าสู่ร่างกาย แต่โรคติดต่อแต่ระโรคนั้นมีความรุนแรงระยะเวลาในการแสดงผล และอาการของโรคไม่เหมือนกัน ซึ่งวันนี้ผมก็อยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับโรคต่าง ๆ ที่สามารถติดต่อมาสู่เราผ่านการร่วมรักแบบในคลิปหีโดยไม่ป้องกันได้กันนะครับ

1.โรคเอดส์ (AIDS) เริ่มจากโรคที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดีนะครับ ซึ่งโรคเอดส์นี้เกิดจากการที่ร่างกายรับเชื้อ HIV เข้าไปผ่านการมีร่วมรักแบบในคลิปหีหรือได้รับเลือดจากคนที่เป็นโรค ซึ่งเจ้าเชื้อ HIV ตัวนี้นั้นจะเข้าไปทำลายเม็ดเลือดขาวที่เป็นตัวสร้างภูมิคุ้มกันโรค ทำให้ภูมิคุ้มกันโรคลดต่ำลงเรื่อย ๆ เป็นสาเหตุให้เชื้อโรคต่าง ๆ ฉวยโอกาส แทรกซ้อนเข้าสู่ร่างกายทำให้มีอาการของโรครุนแรงและเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว

2.เริมที่อวัยวะเพส (Genital Herpes Simplex Virus Infection) เกิดจากเชื้อไวรัส Herpes Simplex Virus ผู้ติดเชื้อมักมีอาการปวดแสบบริเวณขา ก้น หรืออวัยวะเพศ มีผื่นเป็นตุ่มน้ำใสซึ่งแผลจะกายเองภายใน 23 สัปดาห์ แต่ว่าเชื้อ Herpes Simplex Virus นั้นจะเคลื่อนตัวไปสะสมอยู่ที่ปมเส้นประสาทซึ่งเมื่อมีปัจจัยต่างมากระตุ้นเช่นพักผ่อนไม่เพียงพอ เครียด มีบาดแผลถลอก ฯลฯ ก็จะทำให้เชื้อไวรัสตัวนี้เคลื่อนตัวมาขากปมประสาทไปตามเส้นประสาทจนถึงปลายประสาทและเกิดโรคซ้ำที่บริเวณเดิมอีกครั้งเป็นอาการเรื้อรังอยู่อย่างนี้

3.แผลริมอ่อน (Chancroid) เกิดจากเชื้อ Haemophilus ducreyi ซึ่งจะทำให้เกิดแผลที่มีลักษณะเฉพาะขึ้นที่อวัยวะเพศ โดยที่แผลจะมีลักษณะค่อนข้างเจ็บมาก และมีหนองที่ก้นแผล เลือดออกง่ายและมีหลายแผลพร้อมกัน บางคนนั้นต่อมน้ำเหลืองที่ขาหนีบก็จะบวมเป็นฝีและแตกออกเป็นแผลในที่สุด หลายคนที่ติดโรคนี้ เจ็บจนหมดอารมณ์ดูคลิปหีเลยครับ

4.หนองใน เกิดจากแบคทีเรียชื่อ Neisseria gonorrhoea ซึ่งเกิดได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงโดยจะมีอาการต่างกันโดยผู้ชายจะแสบเวลาปัสสาวะ ปัสสาวะขัด และมีหนองไหลออกมาจากท่อปัสสาวะ ในระยะแรกจะเป็นหนองใส ๆ และจะมีสีข้นขึ้น นอกจากนนี้ยังมีอาการปวดและเจ็บที่อัณฑะอีกด้วย ส่วนในฝ่ายหญิงนั้นจะมีอาการตกขาวเยอะผิดปกติ มีหนองสีเหลือง มีกลิ่นเหม็น ขัดเบา แสบเวลาปัสสาวะ ปัสสาวะขุ่น ปวดท้องน้อย เป็นต้น

5.ซิฟิลิส เกิดจากเชื้อ Spirochete ชื่อ Treponema Pallidum ครั้งแรกที่ได้รับเชื้อนั้นจะมีแผลอยู่ในร่างกายผู้ป่วยต่างจากแผลริมอ่อนตรงที่จะอยู่นานหลายปี อาจกำเริบขึ้นมาเป็นซิฟิลิสระบบหัวใจและหลอดเลือด ซิฟิลิสระบบประสาท ซิฟิลิสสมอง เป็นต้น และยังมีซิฟิลิสที่ติดเชื้อระหว่างตั้งครรภ์ที่สามารถถ่ายทอดสู่ลูกได้เรียกว่าซิฟิลิสตั้งแต่กำเนิด

Leave a Reply

Your email address will not be published.