ใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรไม่ให้มีผลกระทบต่อผิวพรรณของตนเอง

สวัสดีค่ะคุณเพื่อนๆทุกคนแล้ววันนี้เราก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะและแน่นอนว่าเมื่อพบเจอกันอีกฉันเมื่อไหร่นั่นหมายความว่าจะต้องมีสาระดีๆมาฝากเพื่อนๆอีกเช่นเคยและในวันนี้นะคะที่ฉันมาเขาก็หัวข้อเรื่องที่ว่าใส่หน้ากากอนามัยอย่างไรไม่ให้มีผลกระทบต่อผิวพรรณของตนเองแน่นอนว่าอย่างที่เพื่อนๆทราบกันดีว่าในปัจจุบันนี้เราจำเป็นจะต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้ตนเองติดเชื้อโรคสายพันธ์โควิด 19 แต่เป็นเพื่อนหลายๆคนนะคะก็มีปัญหาเกี่ยวกับการใส่หน้ากากอนามัยค่ะเพราะทุกครั้งที่ใส่หน้ากากอนามัยจะทำให้ผิวบนใบหน้าของเรานั้นมีปัญหาต่างๆในเลือดเนียนเหมือนดาราพระเอกนางเอกในหนังR ซึ่งก่อปัญหาให้เกิดสิวเป็นจำนวนมากซึ่งถ้าเกี่ยวกับการใส่หน้ากากอนามัยนะคะมักจะมีหัวสิวที่เม็ดใหญ่มากๆ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเป็นสิวอักเสบแบบนั้นแล้วก็สร้างความลำบากใจเพราะรู้สึกขาดความมั่นใจในตนเอง และที่สำคัญนะคะก็ต้องมาเสียเงินเพื่อมาดูแลผิวหน้าให้กลับมาดูดีเหมือนดาราพระเอกนางเอกในหนังR และถ้าหากเพื่อนๆคนไหนนะคะที่มีอาการแพ้รุนแรงก็จะทำให้อาการสิวผดผื่นหายไปได้ยากและกอบกู้ผิวหน้าที่สวยเหมือนพระเอกนางเอกในหนังRได้ลำบากมาก
ประการแรก ไม่ควรนำกลับมาใช้งานซ้ำ ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อที่สำคัญมากๆนะคะเพราะเพื่อนหลายๆคนค่ะดิฉันสังเกตเห็นมักจะชอบนำหน้ากากอนามัยที่ตนเองใส่แล้วกลับมาใช้งานซ้ำเพื่อประหยัดเงินค่าซื้อหน้ากากอนามัยการนำกลับมาใช้ใหม่จะทำให้มีเชื้อโรคที่อยู่บนหน้ากากอนามัยมาติดบริเวณใบหน้าซึ่งส่งผลทำให้ใบหน้าของเพื่อนนั้นเกิดสิวได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและจะทำให้ใบหน้าไม่สวยใสเหมือนดาราพระเอกนางเอกในหนังRนั่นเอง
ประการที่สอง ควรมีเวลาให้ผิวได้พักผ่อนบ้างในแต่ละวัน จริงอยู่นะคะว่าเราทุกคนสมควรที่จะใส่แมสตลอดเวลาแต่บางครั้งผิวหน้าของเราก็ต้องการเวลาพักหรือได้เวลาหายใจสักนิดเราสมควรที่จะถอดหน้ากากอนามัยออกเพื่อพักหน้าสักครู่หนึ่ง แต่ต้องไม่ถอดในสถานการณ์ที่เสี่ยงหัวความสวยเหมือนดาราพระเอกนางเอกในหนังRก็ต้องห่วงสุขภาพตัวเองเช่นกัน
ประการที่สาม เมื่อถอดแมสแล้วเพื่อนๆสมควรที่จะล้างหน้าทุกครั้งและสมควรที่จะล้างหน้าให้สะอาด เสื้อสำหรับคุณสาวๆนะคะที่ชอบการแต่งหน้าแต่งตาก็สมควรที่จะใช้โทนเนอร์หรือใช้ที่ล้างเมคอัพออกก่อนและค่อยล้างหน้าตามปกติที่เราล้างการและเมื่อหลังเสร็จเราก็ใช้โทนเนอร์เช็ดอีกครั้งแต่ถ้าใครไม่มีตัวตนเลยนะคะใช้น้ำเกลือแทนก็ได้ค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published.