รับมือกับความเครียด เมื่อต้องอยู่คนเดียว

ความเครียดคือสภาวะหนึ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ ต่างก็มีความเครียดในรูปแบบของตัวเอง แต่วิธีการที่จะรับมือกับมัน ต้องยอมรับเลยว่าบางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะจัดการกับความเครียดของตัวเองอย่างไรดี ผู้ใหญ่บางคนเลือกที่จะดูหนังเอ็กไทย เด็กบางคนเลือกที่จะดูการ์ตูนหรือเล่นเกม ไม่ว่าจะวิธีไหน ก็ขึ้นอยู่กับตัวของคนคนนั้นมากกว่าว่ารู้สึกอิ่มพอใจกับการระบายความเครียดรูปแบบไหน ถ้าเราจะให้เด็กไปดูหนังเอ็กไทยมันก็คงไม่เหมาะสมนะ วันนี้เราเลยมีวิธีรับมือกับความเครียดที่สามารถใช้ได้กับทุกวัย ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับหนังเอ็กไทย

  1. ระบายอารมณ์ด้วยการกรีดร้องออกมา มันอาจจะฟังเป็นวิธีที่หลายคนไม่เชื่อว่าได้ผล แต่คุณต้องลองดูสักครั้งคุณจะพบเลยว่าการที่คนระบายอารมณ์โมโหหรืออารมณ์เครียดออกมาผ่านการกรีดร้อง คุณจะสงบมากขึ้น และมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น เนื่องจากความเครียดเกิดจากอารมณ์หลายๆอย่างที่เก็บกดมาเป็นเวลานาน การที่เราได้ระบายความเครียดด้วยการกรีดร้อง จึงเป็นอีกวิธีที่จะทำให้สมองระบายความเครียดนั้นออกไปและมีเวลา สำหรับเรื่องที่สำคัญต่อการทำงาน รวมถึงการดำเนินชีวิต
  2. ระบายอารมณ์กับหมอน คุณเคยได้ยินคำว่า Pillow Talk มันเป็นการพูดคุยกันระหว่างสามีภรรยาในตอนก่อนนอน อาจจะเกิดขึ้นจากหลังกิจกรรมบนเตียงแล้วหลังจากที่เขาดูหนังเอ็กไทยเสร็จเรียบร้อยแล้ว มันคือการระบายความรู้สึกให้คนรักของเราฟัง เราจะได้ไม่ต้องเก็บมันไว้คนเดียว ข้อดีคือเขาอาจจะมีวิธีการแก้ความเครียดหรือช่วยให้ปัญหาความเครียดของเราเบาบางลงได้ แต่ถ้าคุณเป็นคนโสด ร้องไห้กับหมอนก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าอายอะไร อย่างที่พูดไปแล้วว่าเราทุกคนมีความเครียด การเก็บความเครียดไว้คนเดียวไม่ได้ส่งผลดีต่อสุขภาพจิตเลยสักนิด
  3. การระบายอารมณ์กับหมอนยังรวมถึงการทุบ ออกแรงทั้งหมดลงไป มีผลการวิจัยเอาไว้ว่า การแสดงออกด้วยการต่อยตีหรือการทดสอบ ช่วยลดความเครียดได้มากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ แต่การที่คุณจะไปต่อยกับคนอื่นมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว คุณจึงควรจะมาระบายอารมณ์กับหมอนด้วยการต่อยทุบ ไปทำอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ บางครั้งการได้เจ็บตัวบ้างอาจจะช่วยให้ความเครียดลดลงก็ได้นะ
  4. ดูวีดีโอตลก หรือรายการเกมโชว์ มันเป็นวิธีที่ค่อนข้างจะถูกใช้บ่อยมากๆ เพราะแต่ละคนมักจะอยากได้เรื่องราวที่ตลกสนุกสนานมาทดแทนความคิดที่ตัวเองมีอยู่ น่าเสียดายที่รายการเกมโชว์ของไทยมักจะเป็นการตีแผ่ชีวิตที่ยากลำบาก แต่ในรายการเกมโชว์ของต่างประเทศ จะเป็นการแข่งขันที่สนุกสนาน ละอาจจะทำให้คุณยิ้มได้ หลายๆรายการของต่างประเทศ สามารถช่วยคุณฝึกในการฟังภาษาต่างประเทศได้ด้วย บางทีอาจจะเจอ กับดาราหนังเอ็กไทยเพราะบางรายการก็รับดาราหนังเอ็กไทยมาออกรายการ

Leave a Reply

Your email address will not be published.